Nên treo hoành phi câu đối ở những vị trí nào?

Hiện tại, trên thị trường dòng sản phẩm hoành phi câu đối có nhiều loại để bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp với gia đình của mình. Thông thường hoành phi câu đối sẽ có những dòng sản phẩm chính như sau: có bức sơn đen chữ đỏ hoặc vàng có bức hoành phi sơn son chữ vàng, hoành phi được làm bằng kỹ thuật “chạm thúc nổi” từ đồng tấm, cũng có những bức được khảm hoàn toàn từ gỗ xà cừ rất cầu kỳ, tinh tế, và vô cùng đẹp mắt. Hoành phi cấu đối dạng cổ thường được cấu tạo theo hai dạng chính là dạng hình chữ nhật và hình cuốn thư. Bên cạnh đó còn có bức dạng chiếc khánh, hoành phi câu đối dạng hình ô van.

đại tự câu đối bày bàn thờ hồ chủ tịch bác hồ

Hoành phi câu đối thường dùng để bày tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, làm cho không gian thờ cúng thêm phần linh thiêng và huyền bí đồng thời cũng những người có công với đất nước, có công với dân tộc, để thể hiện sự tưởng nhớ của con cháu, của thế hệ sau dành cho thế hệ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc.

Bạn nên để ý đến các thông tin về chủ nhân của hoành phi câu đối thời gian làm hoành phi, người viết, công lao, người tặng, câu đối, sự kiện tạo ra bức hoành phi đó, về thời gian xây dựng đình, đền, nhà thờ họ…Thông thường, hoành phi câu đối thường được trang trí hình ảnh của phi như tứ linh bao gồm các con vật: long, ly, quy, phượng; trang trí theo hình: tứ thời, bao gồm các cây như: mai, lan, cúc, trúc; thậm chí còn có thể trang trí theo các hình khác như quyển sách nhưng cũng có thể là hình cây bút, thậm chí là hình thanh gươm… để có thể tạo nên được sự đa dạng trong các bức hình, cũng như thêm cho người mua có được những sự lựa chọn khác nhau.

đại tự câu đối bày bàn thờ hồ chủ tịch bác hồ

Tuy nhiên, bức hoành phi câu đối còn có thể giúp cho bạn rất nhiều trong việc thưởng thức được tay nghề của người sáng tạo ra chúng.Hoành phi câu đối thường được treo ở những vị trí đẹp nhất, trang trọng nhất, là nơi chính giữa của ngôi nhà hoặc của nơi thờ cúng

Vị trí treo hoành phi câu đối ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình bạn, theo quan điểm của phương Đông thì hoành phi câu đối nếu như được treo nên đúng chỗ có thể khiến cho gia đình làm ăn phát đạt nên chính vì thế mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc lựa chọn dòng sản phẩm này của chúng tôi để có thể phục vụ cho gia đình mình có được một không gian hoàn chỉnh.

Tùy theo điều kiện gia đình mà bạn có thể lựa chọn xem nên treo mấy bức hoành phi câu đối thì phù hợp. Có gia đình chỉ treo duy nhất một bức hoành phi, có gia đình treo đến hai ba bức, thậm chí là nhiều hơn, tuy nhiên, thường chỉ là gia đình khá giả thì mới có thể có điều kiện để treo nhiều như vậy.

Đối với những nhà không có điều kiện về kinh tế thì hoành phi bằng gỗ thường dùng những tấm cót, nẹp, những vật dụng phổ biến trong gia đình vào rồi dán những tấm giấy đỏ có viết đại tự lên trên, trông khá đẹp và xinh xắn.

CHI TIẾT THÔNG TIN LIÊN HỆ:

SIÊU THỊ ĐỒ ĐỒNG MỸ NGHỆ VIỆT NAM

Địa chỉ: 491A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 04.6680.1314 – 0986.896.995 – 0902.004.660

Chi nhánh: 358/2 Cách mạng tháng 8, Phường 10, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0938.905.333 – 0168.31.88866

Website: mynghevietnam.vn

Edit

Các bài viết khác