Đây là những mẫu mã mới nhất đã được chế tác bằng nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng qua bàn tay của chúng tôi cùng màu sắc của đồng sẽ tạo lên những sản phẩm kiệt tác có hồn mang phong cách rất riêng.
Chúng tôi có thể chế tác thành tranh, tượng theo sở thích, phong cách riêng.
Theo Tân Ước, Maria (hay Mary) chính là mẹ của Giêsu Nazareth, hôn thê của Thánh Giuse. Maria được tôn kính trong đức tin Cơ Đốc giáo, đặc biệt là trong Giáo hội Công giáo La Mã và Chính Thống giáo Đông Phương và được gọi là Đức Mẹ. Còn trong Tin Lành và Hồi Giáo, Maria cũng được nhìn nhận cách đặc biệt. Ngày lễ mừng kính được Công giáo La Mã, Chính thống giáo Đông phương và Anh giáo cử hành vào ngày 8 tháng 9, ngoài ra còn có một số ngày lễ khác trong năm.
Maria trong Tân Ước
Tiểu sử về Maria được biết đến rất ít trong Tân Ước. Maria có họ hàng với Elizabeth (vợ của tư tế Zachariah) thuộc dòng dõi Aaron (Luke 1:5, 1:36). Theo phỏng đoán thì Maria sống cùng với cha mẹ tại Nazareth, xứ Galilee khi đã đính hôn với Joseph (Giuse), dòng dõi nhà David. Một số học giả bảo thủ cho rằng, Joseph là con cháu Vua David (vì nhiều suy đoán hợp với phong cách ngôn từ và và việc giới thiệu gia phả trong Phúc Âm Matthew). Trong thời gian đã hứa hôn (là thời kì đầu theo phong tục Do Thái), Maria được thiên thần Gabriel đến báo tin rằng cô sẽ trở thành mẹ Đấng Messiah theo ý định của Thiên Chúa. Joseph chưa nhận ra việc mang thai của Maria là do quyền năng siêu nhiên của Chúa Thánh Thần nên tỏ ra băn khoăn và muốn bỏ Maria cách kín đáo. Nhưng trong một giấc mơ, Joseph được thiên thần bảo đừng lo nghĩ mà hãy nhận Maria về làm vợ mình để hợp với lề luật.
Khi được thiên thần báo tin về việc người chị họ Elizabeth mang thai lúc tuổi già, Maria vội vã đến thăm Elizabeth (Luke 1:39). Vừa đến nhà, Maria thiết tha gọi Elizabeth thì được Elizabeth đáp lời bằng câu: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” và họ đã đọc một bài Thánh ca Ngợi khen mà được biết đến nhiều với cái tên Magnificat (Luke 1:46). Ba tháng sau, Maria quay trở về nhà mình. Theo Phúc âm Luke, một sắc lệnh của Hoàng đế La Mã Augustus quy định, Joseph phải cùng hôn thê mình về Bedlem (gần Jerussalem) để đăng kí nhân khẩu. Khi họ đang ở Bedlem, Maria đã sinh ra Giêsu và đặt con trẻ trong chiếc máng cỏ vì họ không tìm được nhà trọ nghỉ chân. Sau tám ngày, con trẻ được cắt bì và gọi tên là Giêsu, đúng như những gì Joseph được thiên thần chỉ dạy trong giấc mơ. Sau cuộc viếng thăm của ba nhà đạo sĩ Phương Đông, gia đình Nazareth phải lánh sang Ai Cập. Khi Vua Herod “Cả” chết, họ mới quay trở về. Năm 12 tuổi, trên đường từ Jerussalem trở về sau Lễ Vượt Qua, Maria và Joseph bị lạc mất Giêsu và họ tìm thấy Giêsu trong Đền Thờ đang trò chuyện cùng với những thầy dạy. Sau khi Giêsu chịu phép rửa bởi John the Baptist và bị ma quỷ cám dỗ trong hoang địa, Maria lại được biết đến trong một tiệc cưới ở Cana, khi đó, Giêsu đã biến nước lã thành rượu và bắt đầu công việc giảng đạo (Jonh 2:1-11). Trong Mark 6:3, Maria còn được giới thiệu cùng với những người anh em của Giêsu: “Ông ta không phải là bác thợ, con bà Maria, và anh em của các ông James, Jpseph, Judas và Simon sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao?”. Trong cái chết của Giêsu, Maria đứng cạnh người môn đệ Giêsu yêu quý, cùng với bà Maria vợ ông Clopas và bà Maria Magdalene (John 19:25-26). Maria cũng là người đã ôm xác Giêsu nhưng chi tiết này không được ghi chép trong Kinh Thánh, đó là một mô-típ nghệ thuật phổ biến gọi là “pietà” hoặc “piety” (tạm dịch là “Mẹ đồng trinh ôm xác Chúa”).
Kể từ lúc này, Maria không còn được nhắc đến trong Kinh Thánh, dù vậy, vẫn được một số nhóm Cơ Đốc giáo nhớ đến, đặc biệt liên tưởng đến hình ảnh Người phụ nữ và con mãng xà trong Sách Khải Huyền. Việc Maria qua đời cũng không được Kinh Thánh ghi chép. Nhưng Phúc âm James (không được xem là một bộ phận của Tân Ước) còn cung cấp những tư liệu về Maria, và được Chính thống giáo Đông phương coi là hợp lý: Maria là con gái của Joachim và Anna. Trước khi có thai Maria, Anna được coi là hiếm muộn. Khi Maria ba tuổi, họ đưa Maria đến sống trong Đền Thờ Jerussalem, điều này trùng hợp với sự kiện Hana đưa Samuel vào Lều Thánh được ghi trong Cựu Ước.
Công giáo La Mã và Chính thống giáo Đông phương tin rằng, trong khoảng 13 đến 15 năm sau khi Chúa Giêsu lên trời thì Maria qua đời (có thể tại Jerussalem hoặc Ephesus) trong sự chứng kiến của các Tông đồ. Sau đó không lâu, các Tông đồ mở hầm mộ Maria ra thì bên trong chẳng còn gì, và họ xác quyết rằng xác Maria đã được mang về Thiên Đàng. (Nhưng mãi đến Thế kỉ thứ 6 người ta mới tìm ra ngôi mộ này tại Jerussalem)